Bí quyết ngăn ngừa tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm khiến bạn già trước tuổi, vậy bạn đã biết biện pháp nào để giảm và ngăn tóc bạc sớm chưa?

Di truyền là yếu tố dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm. Đó cũng là dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin, đặc biệt là vitamin B và thiếu máu. Bên cạnh đó, tuyến giáp không sản xuất đủ hooc môn tuyến giáp dẫn đến hiện tượng suy giáp, tóc của bạn sẽ có nguy cơ bạc sớm.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy hút thuốc lá có liên quan đến tình trạng này. Thêm vào đó stress cũng là ‘thủ phạm’ khiến tóc mất đi ‘tuổi thanh xuân’ sớm hơn.

Phương pháp phòng tóc bạc sớm

– Sử dụng các thực phẩm nhiều đạm: thịt, gia cầm, cá, pho mát, mầm ngũ cốc, bột yến mạch, đậu nành…

– Ăn các loại thực phẩm giàu vitamin A, B và nguyên tố vi lượng sắt, đồng, kẽm.

– Ăn các thực phẩm nhiều iốt: rong biển, hải sản, cá biển, cua, tôm, chuối, cà rốt. Các thực phẩm ít iốt hơn như: thịt bò, trứng, bơ động vật. Nếu chế độ ăn thiếu iốt thì nên sử dụng thêm muối iốt cho thức ăn.

– Uống sữa chua lên men hằng ngày giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm và giảm tác động của tóc bạc sau này.

Tóc bạc sớm 1
Uống sữa chua lên men ngăn ngừa tóc bạc sớm

 

– Hằng ngày, uống một muỗng nhỏ mật ong ngâm gừng. Cách làm: khuấy đều hai muỗng to rễ gừng nghiền nhỏ vào 250 ml mật ong nguyên chất rồi cho vào bình đậy nắp, giữ trong tủ lạnh (có thể thay rễ gừng nghiền nhỏ bằng một muỗng to bột gừng nghiền sẵn.)

Những thực phẩm ngăn tóc bạc sớm

Lá rau dền

Rửa sạch lá rau dền, sau đó giã thật nhuyễn, ép lấy nước. Bạn thoa đều nước ép lá rau dền lên tóc từ gốc đến ngọn, ủ trong khoảng 10 – 15 phút, gội sạch. Cách này giúp giữ lại sắc tố cho tóc, đồng thời giúp tóc khỏe mạnh và mềm mại.

Nước cốt chanh

Trộn nước cốt chanh với dầu dừa và đun nóng. Thoa hỗn hợp này vào chân tóc mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Gội sạch tóc với dầu gội và nước lạnh vào sáng hôm sau.

Quả bơ
Ăn bơ ngăn chặn chế độ lão hóa tóc


Ăn bơ thường xuyên có thể giúp bạn ngăn chặn lão hóa tóc. Bên cạnh đó, bạn dùng bơ xay massage chân tóc rồi gội lại, thực hiện ít nhất hai lần/ tuần.

Bữa ăn cân bằng

Bữa ăn cân bằng bao gồm các loại thực phẩm giàu khoáng chất như sắt, đồng, na -tri và vitamin B rất cần thiết cho mái tóc trẻ trung, bóng mượt.

Bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây tươi như nho, bơ và rau quả như cà rốt, cà chua, khoai lang, cải bó xôi… để tăng cường chất chống ô xy hóa, chống lại sự lão hóa của cơ thể và mái tóc.

Ngoài ra, bạn cần tránh dùng bột mì trắng, đường tinh luyện và các sản phẩm lầm từ chúng như nước ngọt, mứt và thạch. Những thực phẩm này là nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên da và cũng làm cho tóc lão hóa trước tuổi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *